--ma quang cao gg tổng hợp bảng tính một số loại móng - Thư viện xây dựng số
NƠI CHIA SẺ KIẾN THỨC XÂY DỰNG

06/10/2020

tổng hợp bảng tính một số loại móng

Tổng hợp bảng tính một số loại móng phổ biến

Móng là gì?

Theo wikipedia thì móng hay móng nền, nền móng hay móng nhà là kết cấu kỹ thuật xây dựng nằm dưới cùng của công trình xây dựng như các tòa nhà, cầu, đập nước...) đảm nhiệm chức năng trực tiếp tải trọng của công trình vào nền đất bảo đảm cho công trình chịu được sức ép của trọng lực từng các tầng, lầu khối lượng của công trình đảm bảo sự chắc chắn của công trình. Móng nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được lưu ý khi xây nhà hoặc các công trình khác. Đây là nơi quyết định cho sự kiên cố, bền vững và là nền tảng nâng đỡ cả công trình.

Một số loại móng phổ biến mà bạn nên biết

Móng băng

Móng băng thường là một dải dài, liến kết với nhau chạy theo chân tường hoặc có sự giao cắt. Đối với những nền đất yếu, độ lún không đều, ngoài việc đầm đất cho chặt người ta còn bố trí các khe lún chạy từ móng băng lên tới tường chắn mái.
Các bạn có thể tham khảo bảng tính móng băng TẠI ĐÂY

Móng bè

Mòng bè được trải rộng lên khắp bề mặt nền đất, các cột móng có thể theo dại dải, ca rô hay đơn lẻ. Ưu điểm của loại móng này là tác dụng phân bố đồng đều tài trọng của công trình lên nền đất, giúp giải tỏa sức nặng và tránh hiện tượng lún không đồng đều.
Các bạn có thể tham khảo bảng tính móng băng TẠI ĐÂY

Móng đơn

Móng đơn là loại móng rẻ tiền nhất, tác dụng chịu lực tùy thuộc vào thành phần cấu tạo và mác bê tông (nếu dùng loại móng bê tông cốt thép). Móng đơn thường đỡ một cột hoặc một cụm cột đứng sát nhau.
Các bạn có thể tham khảo bảng tính móng băng TẠI ĐÂY

Móng cọc

Để đặt móng xuyên qua các tầng đất yếu, đến được tầng đất cứng. Chúng ta có thể dùng móng cọc.Gồm cọc và đài cọc. Có thể là cọc tre, cọc cừ tràm hoặc cọc bê tông cốt thép. Móng cọc có ưu điểm là thi công nhanh gọn, khả năng chịu tải cực tốt cùng giá thành hợp lý.
Các bạn có thể tham khảo bảng tính móng băng TẠI ĐÂY

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét